5นิสัยบ่งบอกว่า เพื่อน แบบนี้ไม่ควรคบ

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเจอ เพื่อน ที่มีลักษณะนิสัยเหล่านี้มาแล้วบ้างในชีวิต มาดูกันว่า 5นิสัยของเพื่อน ที่ไม่ควรคบมีอะไรบ้าง

เพื่อนขี้อิจฉา

เพื่อน ที่เห็นเราประสบความสำเร็จไปได้ดีกว่า แล้วเอาเราไปนินทาลับหลัง หรือคอยเหยียบย่ำเราอยู่ข้างหลัง เพื่อนแบบนี้เราควรพิจารณาแล้วนะ ว่าเราควรมีเค้าอยู่ในชีวิตมั้ย อย่างเช่น เราได้งานดีกว่า ได้เงินดีกว่า ได้แฟนที่ดีกว่า เพื่อนคนนี้ก็พยายามจะหาเรื่องไม่ดีมาให้เรา เอาเราไปนินทาลับหลังกับคนอื่น แล้วพูดถึงเราในทางที่เสียหาย เพื่อนแบบนี้เราควรเดินออกไปจากวงจรของเค้าซะ

ชอบพูดใส่ร้ายเรากับคนอื่น

พูดถึงเพื่อนขี้อิจฉาไปแล้ว ทีนี้เราจะมาพูดถึงเพื่อนที่ชอบเอาเราไปพูดใส่ร้ายกับคนอื่น ไม่ว่าเราจะทำดีแค่ไหน เค้าก็สามารถเอาเราไปพูดใส่ร้ายได้สารพัด ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเราเคยไปทำร้าย หรือ ทำไม่ดีใส่เค้าตอนไหน เค้าถึงมาทำกับเราแบบนี้ เพื่อนแบบนี้ เดินออกมาจากชีวิตเค้าซะค่ะ

เพื่อนชอบจิกหัวใช้

คาดว่า ใครก็คงต้องเคยโดนมากก่อน ไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ตาม จะมีเพื่อนอยู่ประเภทนึง ที่ชอบลใช้เรา ใช้ทุกอย่าง แม้กระทั่งหยิบน้ำก็ทำเองไม่ได้ แสดงว่าเพื่นอคนนั้น เค้าไม่ได้เห็นว่าเราเป็นเพื่อนนะคะ เค้าเห็นเราเป็นคนใช้ รีบเดินออกจากชีวิตมันกันค่ะ

ขอบคุณภาพจาก Canva

เพื่อนแทงข้างหลัง

ไม่พูดไม่ได้แล้ว เรื่องการโดนเพื่อนแทงข้างหลัง ไม่ว่าจะเป็นการแอบคาบแฟนเราไปควงอย่างหน้าไม่อาย แล้วเพื่อนก็ยังเป็นคนที่ใกล้ชิดกับเราที่สุด ไม่น่าจะทำกับเราแบบนี้ได้ แต่ก็จะว่าแต่ฝ่ายเพื่อนเราอย่างเดียวก็ไม่ได้ ถ้าคนของเราไม่เล่นด้วย ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น แต่ก็นะถ้าเพื่อนที่ทำกับเราแบบนี้ สิ่งที่เราควรทำ คือ ปล่อยมันไปตามเวรตามกรรมของมันค่ะ

เพื่อนยืมเงิน

พูดถึงเรื่องการให้เพื่อนยืมเงิน เราทุกคนต้องเคยเจอมาหมด บางคนมีเพื่อนที่ดี รักษาสัญญา รักษาคำพูด คำไหนคำนั้น อันนั้นก็ดีไป แต่กับบางคนก็เจอกันมาแบบหนักหน่วง ประมาณว่า ร้อยวันพันปี ไม่เคยทักมาหาเราเลย ไม่เคยติดต่อเรามาเลย บางทีเดินสวนกันยังจำเราไม่ได้ก็มี แต่อยู่มาวันนึงเพื่อนคนนี้ก็ทักมา แล้วมาทำเหมือนว่าความเป็นเพื่อนของเรานั้นแน่นแฟ้นและยาวนานมาก ทำเป็นมาถามถึงความสุขความสบายของเรา แล้วก็สุดท้ายก็มาพูดถึงเรื่อง ” เงิน ” บอกเลยค่ะเพื่อนแบบนี้ขอบาย

ขอขอบคุณภาพจาก canva

Facebook Comments Box