นกน้อยนำโชค ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วดี

ต้นไม้มงคล ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าต้องเป็นมงคล เพราะฉะนั้นถ้าเรามีสิ่งที่เป็นมงคลมาไว้ในบ้านก็น่าจะส่งผลดีให้กับผู้ที่อาศัยในบ้านด้วย แต่ต้นไม้มงคลก็มีเยอะมากมายตั้งหลายประเภท ทั้งไม้ดอกและไม้ใบ เราสามารถหามาปลูกได้ง่ายๆ ในประเทศไทยเป็นเขตเมืองร้อน และมีความเชื่อว่าหากบ้านไหนที่ปลูกต้นไม้มงคลในบ้าน ก็จะส่งผลให้คนที่อยู่อาศัยในบ้านได้รับความเป็นศิริมงคลตามไปด้วย วันนี้เรามาทำความรู้จัก นกน้อยนำโชค กันดีกว่าค่ะ

นกน้อยนำโชค หรือ นางกวักสาริกาลิ้นทอง
ใครที่ปลูกจะมีเมตตามหานิยม  เสริมบารมีให้กับเจ้าของบ้าน  เงินทองไหลมาเทมา  ทำมาค้าขายก็จะขายดี  เรียกว่ากวักเงิน กวักทองเข้าบ้านกันเลยทีเดียว

นกน้อยนำโชค เป็นต้นไม้มงคลอีกประเภทหนึ่งที่ปลูกง่าย เมื่อโตจะเต็มที่จะมีความสูงประมาณ 1 เมตร และจะแตกออกเป็นพุ่ม เนื่องจากปลูกง่ายจึงสามารถปลูกได้ทั้งกลางแจ้งและในร่ม ลำต้นเป็นปล้องสีเขียว ใบมีลักษณะมน ยอดใบมีสีเขียวปนชมพู ลักษณะดอกคล้ายนก เมื่อดอกแก่เปลือกจะแห้งและในดอกจะมีเมล็ดใช้สำหรับเพาะพันธุ์ได้

นอกจากจะเป็นต้นไม้ที่มีชื่อเป็นมงคลแล้ว  เชื่อหรือไม่ว่า “ต้นนกน้อยนำโชค” นี้ ยังสามารถนำมาหารายได้เพิ่มให้กับผู้ปลูกอีกด้วย  เนื่องจาก ต้นนกน้อยนำโชคเป็นไม้ประดับที่มีความสวยงาม  และเป็นมงคล จึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก

ส่วนใครที่อยากปลูกไม้ประดับเพื่อหารายได้ แนะนำให้ปลูกต้น “นกน้อยนำโชค” เพราะขยายพันธุ์ได้ 10 เท่า ในเวลาไม่เกิน 2 เดือน – ขายได้ต้นละหลัก 10 ถึงหลัก 100 บาท แต่ขายได้หลายๆต้นเข้า ก็หารายได้หลักหมื่น หลักแสน ได้เลยนะคะ

ลักษณะของต้นนกน้อยนำโชค

นกน้อยนำโชค มีเสน่ห์ที่ดอกรูปร่างคล้ายนกหันหัวชนกัน  และในท้องตลาดนิยมปลูกกันอยู่ 3 สายพันธุ์

  1. พันธุ์ต้นด่าง
  2. พันธุ์ต้นเขียว
  3. พันธุ์ดอกใหญ่

ดอกของมันมีสีแดงอมชมพู สีสันสวยสดใสน่ามองมาก

ต้นไม้พันธุ์นี้ยังสามารถเลี้ยงในที่แดดจัดๆได้ เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่ทนและชอบแดดมากๆ

Facebook Comments Box